Làm sao để nhận biết khách hàng tiềm năng đang có nhu cầu tìm hiểu, mua và sử dụng sản phẩm dịch vụ của bạn. Không ai hiểu sản phẩm và dịch vụ của bạn bằng chính bản thân bạn. Tuy nhiên để người khác hiểu và thấy được lợi ích mà họ có được khi sử dụng sản phẩm của bạn và đồng ý trả tiền cho bạn là điều khó khăn.

Cách nhận biết khách hàng tiềm năng

Vậy làm sao để biết được một khách hàng tiềm năng đã sẵn sàng mua sản phẩm của bạn hay chưa. Đâu là chìa khóa và là điểm mấu chốt giúp bạn xác nhận khách hàng đã sẵn sàng bỏ tiền để mua sản phẩm của bạn.

Khách quan tâm đến sản phẩm, dịch vụ

Hãy chú ý, khi khách hàng của bạn bắt đầu nói nhiều hơn hoặc đề cập đến những từ như “Tôi cần”, “Tôi muốn”, ” Tôi thích”… nghĩa là họ đã và đang để mắt đến sản phẩm của bạn.

Khi khách hàng muốn giải thích cho bạn về nhu cầu của họ theo hướng liên quan đến sản phẩm dịch vụ của bạn điều đó chứng tỏ rằng họ đang quan tâm và bị thu hút bởi sản phẩm của bạn.

Điều bạn cần làm lúc này chính là chứng minh cho họ thấy sản phẩm, dịch vụ của bạn hoàn toàn có thể đáp ứng được những nhu cầu thiết yếu nhất của họ. Khi đó khả năng khách hàng đồng ý trả tiền cho sản phẩm của bạn hoàn toàn có thể xảy ra.

Khách quan tâm đến lợi ích của sản phẩm, dịch vụ

Thêm một tín hiệu nữa giúp bạn nhận ra khách hàng tiềm năng của mình đó là khi họ nhắc đến các giá trị gia tăng mà họ muốn nhận được khi sử dụng sản phẩm, dịch vụ của bạn.

Khi khách hàng có những câu hỏi đến lợi ích sản phẩm, điều này chứng minh rằng họ đã nhận được khả năng và giá trị hiện tại của sản phẩm mà bạn cung cấp. Lúc này họ đang đứng ở trạng thái lựa chọn giữa quyết định mua và không mua. Họ đang cố tìm ra cho mình những lý do để không hối hận hoặc tiếc tiền khi mua hoặc không mua sản phẩm của bạn. Đây là thời điểm chính xác mà bạn cần phải ra đòn quyết định tấn công vào tâm lý khách hàng.

Thúc đẩy quyết định mua

Bạn cần phải chứng minh cho họ thấy giá trị gia tăng mà họ muốn bạn hoàn toàn có thể cung cấp được hoặc đó là những giá trị không cần thiết đối với khách hàng. Tuy nhiên bạn cần phải hết sức lưu ý vì một khi khách hàng của bạn hỏi đến các giá trị gia tăng thì một là họ đang quyết định mua, hai là cuộc chào hàng của bạn sắp đến hồi thất bại.

Thêm một tín hiệu cho quyết định mua của khách hàng tiềm năng đó chính là thời điểm khách hàng của bạn thắc mắc về các vấn đề như giá cả hoặc chương trình khuyến mại.

Khi khách hàng của bạn đặt ra những câu hỏi tương tự như vậy tức là họ thấy rằng sản phẩm của bạn phù hợp với họ và họ muốn nhận được thêm giá trị đi kèm nào đó từ phía bạn. Khách hàng càng hỏi nhiều  thì tỉ lệ chuyển đổi đơn hàng càng cao vì vậy bạn đừng cảm thấy quá bực tức nếu khách hàng yêu cầu hoặc đòi hỏi quá nhiều.

Tóm lại

Khi bạn nhận thấy rằng khách hàng của bạn xuất hiện những dấu hiệu trên thì đây là lúc bạn có thể đưa ra đề nghị mua hàng. Khi ba tín hiệu trên cùng xuất hiện việc này đồng nghĩa với việc bạn đã thành công đến 70% phần còn lại là dựa vào khả năng chốt sale của bạn đến trình độ nào.

Bạn hoàn toàn có thể chủ động để chốt đơn bằng các cách đơn giản như:

“Em sẽ chuyển hàng cho a/c trong chiều này ạ”.

“A/c cho em xin thông tin để chuyển hàng với ạ”.

“Chiều này đội kỹ thuật bên em sẽ đến để lắp đặt cho mình a/c nhé!”.

Trên đây là 3 tín hiệu nhận biết khách hàng tiềm năngSconnect tổng hợp được. Những tín hiệu này sẽ giúp cho bạn đưa ra những quyết định chuẩn, chính xác đúng thời điểm, tăng tỉ lệ chuyển đổi ở mức cao nhất có thể.