Kỹ thuật bán hàng qua điện thoại là yêu cầu mà bất kỳ nhân viên kinh doanh nào đều cần phải có. Có nhiều cách bán hàng qua điện thoại nhưng nếu có những kỹ thuật dưới đây thì khả năng thành công của giao dịch là rất cao.

Kỹ thuật bán hàng

Nội dung của cuộc gọi

Bạn cần nói những gì trong các cuộc trò chuyện với khách hàng. Nếu muốn giao dịch thành công bạn cần nói đến những thứ khiến khách hàng không thể từ chối buổi hẹn, tạo cho mình thế chủ động và đưa khách hàng vào thế bị động, hãy kiểm soát tâm lý khách hàng và đừng để mình bị động đến mức chỉ biết nói hai câu:” dạ”, “vâng ạ”.

Mục đích của cuộc gọi là phải tìm cách nói chuyện với khách hàng để dẫn việc kí kết hợp đồng, còn nếu bạn thấy tình thế không cho phép thì bạn phải dành được một buổi hẹn với khách hàng trước khi cuộc gọi kết thúc.

Nếu bạn rơi vào trường hợp bắt buộc phải có một cuộc hẹn thì nhớ rằng bạn phải nhắc lại thời gian và điểm gặp mặt cho họ. Khi đó bạn đừng cố gắng nhắc tới vẫn đề bán hàng nữa mà hãy xoay sang các vấn đề liên quan đến cuộc sống đời thường. Tuyệt đối không nói quá nhiều, đây là một trong những cách giao tiếp thông minh.

Khi bạn đã sắp xếp được cuộc hẹn vì khi khách hàng biết quá nhiều thì chắc chắn hứng thú của họ về cuộc hẹn với bạn và sản phẩm mà bạn giới thiệu sẽ không sẽ giảm xuống.

Tạo nội dung & mục tiêu cho từng giai đoạn trước khi gọi điện cho khách hàng

Kỹ thuật bán hàng qua điện thoại

Bạn cần liệt kê và chuẩn bị sẵn nội dung cho các câu hỏi và câu trả lời nhằm giải đáp thắc mắc cho khách hàng khi họ đặt ra câu hỏi cho bạn. Việc này giúp bạn ở trong thế chủ động trong mọi tình huống có thể xảy ra. Nếu bạn có sự chuẩn bị tốt, bạn sẽ tự tin hơn vì biết rằng mình đang ở thế chủ động còn khách hàng của bạn vẫn đang ở thế bị động và tốt nhất đừng để cho họ có cơ hội trở mình.

Hơn nữa việc bạn chuẩn bị sẵn danh sách câu hỏi có thể khiến bạn hiểu rõ về khách hàng hơn những gì bạn nghĩ, và giúp cho cuộc đàm phán của bạn có tỉ lệ thành công cao hơn.

Cách giải quyết khi người nghe bận

Bạn làm nghề sale chắc chắn bạn đã gặp trường hợp này không dưới 100 lần. Vậy đâu là cách giải quyết khôn ngoan nhất. Người nghe bận và bạn cúp máy, có lẽ không ít trường hợp sẽ xử lý tình huống này như vậy. Vậy bạn có biết những nhân viên sale xuất sắc khác họ sẽ xử lý trường hợp này như thế nào? Việc bạn phải làm đầu tiên khi khách hàng bận không phải là chào tạm biệt và cúp máy mà là phải cố gắng hết sức để xác lập cuộc hẹn với khách hàng và đặt được lịch hẹn với họ.

Khi đó bạn cần phải đưa ra những câu hỏi mang tính lựa chọn như để khách hàng là người ra quyết định, tuy nhiên bạn phải là người chốt lịch cuối cùng.

Phát huy khả năng nghe và nói của bạn

Nếu trong cuộc điện thoại bạn luôn luôn đứng ở thế chủ động thì phần thắng sẽ nghiêng về phía bạn và tỷ lệ chốt đơn của bạn sẽ cao hơn. Cho dù sản phẩm và dịch vụ của bạn không hề nổi trội hơn so với đối thủ cạnh tranh nhưng nếu bạn chuẩn bị tốt thì khả năng thành công của bạn cũng là rất cao so với đối thủ.

Kỹ thuật bán hàng hiệu quả

Một trong những yếu tố mang lại thành công cho cuộc giao dịch của bạn chính là khả năng nghe của bạn. Trong cuộc trò chuyện bạn cần lắng nghe những ý kiến của khách hàng để note lại những ý muốn của họ và những gì họ không thích về sản phẩm của bạn. Điều này giúp bạn có thể phác thảo được người mua và tránh nói đến những gì mà khách hàng không thích trong những cuộc điện thoại sau đó.

Sự kiên định và lòng tin

Trong mọi cuộc giao tiếp, sự tự tin là yếu tố quyết định bạn thành công hay thất bại. La một Telesale chuyên nghiệp bạn cần có lòng tin và sự kiên định. Điều này sẽ giúp bạn tìm được người hợp tác phù hợp, những khách hàng trung thành.

Trên đây là 5 kỹ thuật bán hàng giúp bạn chuyển đổi khách hàng tiềm năng thành khách hàng trung thành vô cùng thành công và hiệu quả.