Bán hàng và những nguyên tắc cơ bản của bán hàng. Bạn đã bao giờ đặt ra câu hỏi “bán hàng là gì?” cho chính bản thân mình và những người bạn trong nghề giống như bạn chưa. Tôi chắc chắn rằng bạn sẽ nhận được những câu trả lời khác nhau của những người khác nhau.

Nguyên tắc bán hàng

Sconnect sẽ đưa ra cho bạn những cái nhìn chung nhất về lĩnh vực bán hàng mà bạn có thể đang quan tâm và đang hoạt động trong đó.

Nguyên tắc cơ bản của bán hàng chính là nguyên tắc 60/40.

Trong mọi cuộc nói chuyện hay giao dịch với khách hàng bạn cần nắm rõ nguyên tắc 60/40- 60% lắng nghe và 40% là sự giao tiếp.Trong mọi trường hợp khi bạn nói chuyện với khách hàng thì mục đích chính của bạn chính là tìm ra cách để hỗ trợ và giúp đỡ khách hàng còn mục đích cuối cùng của bạn chính là chốt đơn hàng. Bạn không thể giao tiếp một mình mà cần phải có sự tương tác giữa hai bên để tránh gây cảm giác khó chịu cho khách hàng. Hãy luôn biết lắng nghe và dừng lại đúng lúc để nghe xem nhu cầu của khách hàng là gì sau đó hãy tiếp tục câu chuyện của bạn.

Trong mọi cuộc giao dịch phải khiến cho khách hàng thấy được lợi ích của họ.

Bạn cần phải giúp khách hàng trả lời cho 2 câu hỏi.

  • Thứ nhất” Tại sao khách hàng nên lựa chọn sản phẩm, dịch vụ của bạn mà không phải là một doanh nghiệp khác”.
  • Thứ hai: “ Ở bạn có gì tốt hơn những doanh nghiệp khác”.

Nếu trong cuộc trò chuyện bạn không thể đưa ra được hai tiêu chí trên và khiến khách hàng hài lòng thì coi như cuộc đàm phán của bạn đã thất bại. Bạn muốn bán hàng còn khách hàng lại muốn biết lợi ích mà họ có thể nhận được từ phía bên bạn lag gì. Nếu bạn không thể khiến khách hàng hài lòng với sản phẩm của bạn thì sẽ chẳng có hợp đồng nào được ký kết cả.

Mọi dịch vụ mà bạn cung cấp đều hướng đến khách hàng.

Nguyên tắc cơ bản của bán hàngHãy nhớ rằng sản phẩm dịch vụ mà bạn đang cung cấp không phải là duy nhất. Ngoài thị trường ít thì có 3-5 doanh nghiệp đang cung cấp sản phẩm và dịch vụ của bạn. Nói cách khác bạn cần khách hàng nhiều hơn khách hàng cần bạn. Họ là những người có quyền tuyển chọn còn bạn chỉ là một trong những ứng cử viên mà thôi. Vì vậy để trở thành một người bán hàng thành công bạn luôn phải trong tư thế sẵn sàng giúp đỡ cho họ.

Đặt danh tiếng của công ty lên hàng đầu.

Khách hàng tiềm năng

Có một sự thật trong nhiều lĩnh vực kinh doanh hiện nay, khách hàng có thể mua hàng của bạn mà không hề biết bạn là ai. Họ có thể mua một lần và không bao giờ quay lại với bạn nữa hoặc cũng có thể trở thành khách hàng tiềm năng của bạn. Chính vì vậy hãy tạo ra danh tiếng cho doanh nghiệp của bạn bằng uy tín cá nhân và sản phẩm của doanh nghiệp.

Xây dựng nhiều mối quan hệ

Một trong những cách giúp tăng tỉ lệ bán hàng của bạn đó là xây dựng mối quan hệ thân thiết với khách hàng và đảm bảo sản phẩm của mình đáp ứng được nhu cầu của khách. Dịch vụ chăm sóc khách hàng sau bán là dịch vụ cần thiết và không thể thiếu trong mọi lĩnh vực kinh doanh hiện nay. Từ đó thương hiệu của bạn sẽ được lan truyền rộng rãi hơn mà không cần đến các dịch vụ PR khác. Trong trường hợp bạn thất bại trong giao dịch này thì bạn cũng có thể có được tập khách hàng tiềm năng khác thậm chí là tập khách hàng trung thành từ chính những giao dịch mà bạn không thành công trước đó. Vì vậy mà việc xây dựng các mối liên hệ trong hoạt động kinh doanh là điều vô cùng cần thiết.