Bán hàng qua điện thoại hay còn gọi là Telesales là hình thức đang được rất nhiều doanh nghiệp áp dụng thành công. Với hình thức bán hàng qua điện thoại này, khách hàng có thể biết được thông tin về sản phẩm và dịch vụ một cách nhanh chóng và chính xác. Tuy nhiên không phải nhân viên kinh doanh nào cũng mang trong mình những kỹ năng cần có của một Telesales chuyên nghiệp.

Vậy để trở thành một người bán hàng chuyên nghiệp bạn cần phải chuẩn bị những kỹ năng bán hàng như thế nào?

Kỹ năng bán hàng qua điện thoại

Sconnect sẽ giới thiệu đến bạn những kỹ năng cần có của một nhân viên bán hàng qua điện thoại chuyên nghiệp.

Bán hàng qua điện thoại cần chuẩn bị thật kỹ nội dung cuộc gọi

Sự chuẩn bị luôn mang lại thành công cho bạn dù ở trong bất kỳ vấn đề gì không phải riêng trong lĩnh vực kinh doanh đặc biệt là lĩnh vực kinh doanh bán hàng qua điện thoại.

Đó chính là nguyên tắc bất di bất dịch của thành công. Cho dù bạn đã là nhân viên xuất sắc trong lĩnh vực telesales thì bạn cũng không nên bỏ qua bước này.

Trước mỗi cuộc điện thoại cho khách hàng bạn cần phải tìm hiểu thật kỹ những thông tin về sản phẩm, những câu hỏi mà khách hàng có thể đưa ra cho bạn và tìm câu trả lời. Hãy gạch sẵn ra những yêu cầu cơ bản sau: mục đích của cuộc gọi những thông tin mà bạn dự định sẽ trao đổi, những câu hỏi và tình huống khách hàng đặt ra cho bạn…. Sự chuẩn bị của bạn càng cẩn thận thì khả năng thành công và nhận được sự hài lòng của khách hàng dành cho bạn càng cao.

Telesales- bán hàng qua điện thoại

Hãy thu hút khách hàng để giữ chân họ lại cuộc gọi của bạn

Thường thì hầu hết các cuộc gọi đều xuất phát từ phía bạn nên bạn cần là người chủ động để níu giữ chân khách hàng. Họ thường không có thời gian nhiều để dành cho bạn, và cho những cuộc điện thoại chào hàng. Cách tốt nhất để tránh mất thời gian của khách hàng là đi thẳng vào chủ đề chính, đừng cố gắng lòng vòng và giải thích.

Bạn có thể gây ấn tượng với khách hàng bằng chính giọng nói truyền cảm, dễ nghe của mình, hãy nói rõ với họ bạn đang muốn mang lại giá trị gì cho họ và hãy luôn sẵn sàng trả lời những câu hỏi, thắc mắc mà họ đặt ra cho bạn.

Hãy để tinh thần được thư giãn trước mọi vấn đề

Khi giao tiếp qua điện thoại, sự quyết định thành công hay thất bại dựa vào tới hơn 80% là giọng nói và cách thuyết phục của bạn, còn lại chính là nội dung mà bạn truyền đạt tới khách hàng của bạn. Chính vì vậy tư thái của bạn ảnh hưởng rất nhiều đến sự thành công của cuộc trò chuyện. Trước khi thực hiện cuộc gọi bạn nên để cho tinh thần của mình được thư giãn và bước vào cuộc trò chuyện một cách thoải mái nhất.

Hãy làm việc với tư thế thoải mái, tinh thần vui vẻ, đừng để cảm xúc của bạn ảnh hưởng đến thành công của cuộc điện thoại.

Hãy để khách hàng lựa chọn

Kỹ năng bán hàng qua điện thoại

Là một nhân viên kinh doanh chuyên nghiệp bạn cần phải ý thức được rằng khách hàng mới là người ra quyết định cuối cùng. Bạn cần phải có ý thức hỗ trợ giúp khách hàng đưa ra quyết định. Đừng chỉ chăm chăm bán hàng, bạn cần để ý đến cảm xúc và thái độ của khách hàng, biết dừng và tiếp tục đúng lúc dựa vào thái độ của họ.

Tuy nhiên bạn luôn luôn cần phải nhớ một điều, dù cuộc điện thoại thành công hay thất bại bạn luôn cần phải đưa ra cho khách hàng những lựa chọn. Nếu cuộc giao dịch thành công thì thật tuyệt vời còn nếu bạn chưa thể thuyết phục được khách hàng bạn hãy hẹn với họ vào những khoảng thời gian sau đó, tuy nhiên đừng bao giờ ép buộc khách hàng mà hãy để họ chấp nhận lời hẹn trong một tâm thế thoải mái nhất.

Tổng kết kinh nghiệm sau mỗi cuộc điện thoại

Bán hàng qua điện thoại cũng là một trong những giải pháp tìm kiếm khách hàng tiềm năng vô cùng hiệu quả. Tổng kết kinh nghiệm sau mỗi cuộc điện thoại là điều vô cùng cần thiết và quan trọng. Nếu bạn muốn trở thành một nhân viên bán hàng qua điện thoại xuất sắc hay một nhân viên xuất sắc trong bất kỳ lĩnh vực gì thì tích lũy kinh nghiệm là điều vô cùng quan trọng. Kinh nghiệm bạn có thể tự đúc rút hoặc nhờ vào sự hỗ trợ của bạn bè, đồng nghiệp.