Telesale bất động sản hiệu quả


Telesale bất động sản luôn là câu trả lời hàng đầu được đưa ra bởi các nhân viên môi giới làm trong ngành khi được hỏi về khó khăn lớn nhất họ gặp phải. Vậy cần những yếu tố gì để ta có thể xây dựng niềm tin, thuyết phục khách hàng, telesale bất động sản hiệu quả?


Bản chất của công việc là môi giới và bán bất động sản thông qua kênh trò truyện, trao đổi bằng điện thoại. Hành động này tồn tại một trở ngại cố hữu là rất khó khăn để thuyết phục được khách hàng. Lí do là bất động sản vốn là một khối tài sản lớn, có giá trị gia tăng theo thời gian chứ không đơn giản như các sản phẩm, dịch vụ thông thường. Vì lẽ đó khách hàng thường cân nhắc rất kĩ lưỡng. Dưới đây là một số điểm ta có thể lưu ý nếu muốn telesale bất động sản thành công.

Kỹ năng giao tiếp qua điện thoại

Đây là một kỹ năng mềm tối quan trọng nếu bạn muốn thành công trong bất kì lĩnh vực telesale nào và đặc biệt là trong lĩnh vực bất động sản. Khi trao đổi qua điện thoại, khách hàng thường không có nhiều thời gian dành cho bạn. Bạn sẽ bị mất điểm nếu trao đổi dài dòng những vấn đề không liên quan. Thay vào đó, việc chia sẻ trực tiếp những dự án bất động sản tiềm năng sẽ tạo được sự hứng thú cho khách hàng.

KIến thức chuyên môn

Có khá nhiều trường hợp khách hàng cảm thấy không hài lòng khi chỉ sau một vài câu hỏi, nhân viên telesale không thể cung cấp được những thông tin khách hàng yêu cầu. Đó là kịch bản thường xảy ra với các bạn mới vào nghề. Họ chưa nắm vững kiến thức về dự án. Hậu quả để lại là một cuộc telesale bất động sản thất bại.
Các thông tin, đặc điểm về dự án, từ quy mô, thiết kế, ưu nhược điểm, giá cả, chính sách liên quan… cho tới các hoạt động đi cũng như thủ tục giấy tờ, thủ tục vay vốn. Tất cả đều cần được chuẩn bị thật kĩ lưỡng, đầy đủ để khi khách hàng cần tìm hiểu về bất kì khía cạnh nào, ta đều có thể trả lời được. Nắm được những kiến thức nền như vậy tức là bạn đã tiến gần hơn một bước tới việc telesale bất động sản thành công.

Tinh tế

Nếu may mắn có được database cơ bản của khách hàng, thông báo và hẹn trước với họ về một cuộc telesale cũng là một ý kiến không hề tệ. Việc làm này sẽ hạn chế được điểm yếu của telesale là có thể làm phiền khách hàng. Đồng thời cho họ thấy được sự chu đáo trong hành động của mình cũng như tạo được thiện cảm trong mắt họ.

Chuẩn bị tình huống

Sẽ luôn có rất nhiều tuýp khách hàng khác nhau với những nhu cầu khác nhau. Vậy nên ta cần chuẩn bị cho mọi tình huống có thể xảy ra. Dự liệu một vài kịch bản cơ bản, tập dượt trước, đưa ra những phương hướng giải quyết nhanh gọn, hiệu quả. Khi ta bắt tay vào việc sẽ không bị những vấn đề phát sinh làm ảnh hưởng.

Thái độ đúng mực

Tác phong chuyên nghiệp trong công việc cũng giúp ích rất nhiều cho sự thành công của telesale. Lắng nghe chia sẻ của khách hàng, tìm hiểu xem nhu cầu thực sự của họ để tìm ra những cách làm nhanh nhất và đạt hiệu quả cao. Cách làm này dễ tạo được mối quan hệ tích cực với khách hàng, khiến họ cảm thấy thực sự được quan tâm.

Nếu bạn có thể nắm bắt và hoàn thiện tốt các yếu tố như trên, thì trong mắt khách hàng bạn đã trở thành một nhân viên tư vấn chuyên nghiệp, được đào tạo bài bản, có vốn hiểu biết cần thiết cũng như sở hữu đạo đức nghề nghiệp. Việc thuyết phục khách hàng mua bán bất động sản qua telesale sẽ trở nên dễ dàng hơn rất nhiều.