Xây dựng khách hàng tiềm năng là khái niệm được nhắc đến nhiều trong lĩnh vực bán hàng online, kinh doanh online. Hầu hết các doanh nghiệp đều cần có nguồn khách hàng tiềm năng để duy trì và phát triển hoạt động kinh doanh của mình. Vậy khách hàng tiềm năng là gì và làm cách nào để các doanh nghiệp tìm kiếm và thu thập thông tin của khách hàng tiềm năng.

Khách hàng tiềm năng họ là ai?


Khách hàng tiềm năng là những người thực sự cần và có nhu cầu muốn sử dụng, sở hữu sản phẩm, dịch vụ và có khả năng chi trả cho các quyết định mua hàng của họ. Nói cách khác, khách hàng tiềm năng là những người sẽ có khả năng mua, sử dụng các sản phẩm mà doanh nghiệp của bạn cung cấp.

Xây dựng khách hàng tiềm năng là việc tìm kiếm tập khách hàng quan tâm hoặc có nhu cầu sử dụng các sản phẩm, dịch vụ của một doanh nghiệp. Quá trình xây dựng tập khách hàng này được diễn ra với mục đích tạo ra khách hàng tiềm năng thông qua các công cụ Marketing chọn lựa.

Danh sách và thông tin về tập khách hàng này thường được xác nhận trước về các yếu tố như nhu cầu mua hàng, khả năng mua sắm trước khi nhân viên kinh doanh của doanh nghiệp thực hiện thao tác tương tác, gọi điện với khách hàng để tư vấn và bán hàng.

Cách xây dựng khách hàng tiềm năng.

Tìm kiếm khách hàng tiềm năng

Công việc khai thác khách hàng tiềm năng phải được thực hiện bất cứ khi nào, trong mọi không gian và thời gian với thái độ quan tâm chân thành nhất đến khách hàng. Có thể người bạn đang giới thiệu sản phẩm không phải là khách hàng của bạn nhưng bạn bè của họ hoàn toàn có thể trở thành khách hàng tiềm năng mà bạn đang tìm kiếm.

Bạn có thể thu thập thông tin về khách hàng của mình bằng cách:

• Nói chuyện, giao tiếp với khách hàng hiện tại
• Tổ chức các hội nghị khách hàng
• Thu thập thông tin từ các nhân viên bán hàng, nhà phân phối hay những người thường xuyên tiếp xúc và làm việc với khách hàng mục tiêu của bạn
• Tìm kiếm danh sách khách hàng từ các đối thủ cạnh tranh
• Nghiên cứu các thông cáo báo chí của khách hàng
• Nghiên cứu thị trường để khám phá thói quen và hành vi của khách hàng.

Sử dụng dịch vụ của chúng tôi – Sconnect

Giải pháp tìm kiếm khách hàng tiềm năng

Sconnect có thể giúp gì cho bạn

Sconnect giải pháp cung cấp cho khách hàng lượng data khách hàng chuẩn nhất, biến khách hàng quan tâm thành khách hàng tiềm năng, khách hàng tiềm năng thành khách hàng trung thành của doanh nghiệp bạn.

Thông qua Sconnect bạn có thể tối ưu chi phí bán hàng, tăng tỷ lệ chuyển đổi và tỷ lệ chốt đơn hàng. Ngoài ra, bạn có thể liên hệ với tất cả các khách hàng đang quan tâm và có nhu cầu sử dụng đến các sản phẩm và dịch vụ của bạn thông qua hệ thống Sconnect.

Search to connect hoạt động như thế nào?

Khi khách hàng dùng smarphone có kết nối 3G sử dụng điện thoại để tìm kiếm các sản phẩm, dịch vụ mà họ quan tâm thông qua google và các website có nội dung mà khách hàng quan tâm có liên quan đến sản phẩm dịch vụ mà doanh nghiệp của bạn đang cung cấp. Hệ thống Sconnect sẽ lập tức nhận diện và thu thập được số điện thoại của khách hàng (ẩn đi 4 số điện thoại ở giữa), thời điểm truy cập, link website, thời gian, vị trí và số lần truy cập.

Thông qua data từ hệ thống Sconnect bạn có thể gọi điện thoại trực tiếp hoặc nhắn tin SMS Brandname đến khách hàng.

Do số điện thoại được mã hóa, nên việc kết nối giữa bạn và khách hàng được thực hiện gián tiếp bằng cách Sconnect chủ động kết nối đến cả bạn và khách hàng. Sau khi liên lạc, nếu khách hàng đồng ý cung cấp số điện thoại thì bạn có thể liên lạc trực tiếp với khách hàng theo cách thông thường. Sconnnect là giải pháp giúp doanh nghiệp tiếp cận chính xác nhóm khách hàng tiềm năng thông qua hành vi truy cập google và các website bằng thiết bị di động.

Để tìm hiểu thêm về phương pháp xây dựng khách hàng tiềm năng, bạn có thể xem chi tiết tại đây hoặc liên hệ tư vấn tại fanpage: Sconnect Giải pháp tăng khách hàng tiềm năng