(Hà Nội, ngày 24/11/2024) - Tập đoàn Sconnect chính thức công bố hai thương hiệu mới là Sconnect Studio và Sconnect Music. Việc ra mắt hai thương hiệu nằm trong Chiến lược phát triển của Sconnect giai đoạn 2024 - 2030, nhằm hiện thực hóa Tầm nhìn: Kiến tạo Sconnect trở thành doanh nghiệp sáng tạo toàn cầu.
Khởi đầu là một studio sản xuất nội dung số và phát hành trên nền tảng YouTube, Sconnect đã từng bước mở rộng sản phẩm sang sản xuất nội dung hoạt hình, âm nhạc và trò chơi trực tuyến phục vụ các thị trường tiêu chuẩn cao như Mỹ và châu Âu, và nhiều quốc gia khác. Kiên trì và bền bỉ đi theo định hướng phát triển những sản phẩm nội dung có giá trị bền vững. Sản phẩm nội dung giải trí luôn được nghiên cứu kỹ lưỡng để chuyển tải những bài học giúp phát triển thể chất và trí tuệ, thúc đẩy sự phát triển toàn diện của trẻ em.
Một thập kỷ phát triển đã đưa Sconnect từ một studio sáng tạo nội dung quy mô siêu nhỏ vươn lên trở thành Tập đoàn sở hữu Hệ sinh thái Sáng tạo mở rộng cả về quy mô sản xuất kinh doanh và các lĩnh vực kinh doanh mới. Đây là thời điểm mà Hội đồng lãnh đạo Sconnect thấy rằng cần “Chuyển đổi để kiến tạo thành tựu mới” và đã hoạch định Chiến lược phát triển Tập đoàn Sconnect – Tầm nhìn 2024 -2030, xác định rõ tầm nhìn toàn cầu của Sconnect trong lĩnh vực Sáng tạo nội dung. Hệ sinh thái Sáng tạo Sconnect sẽ kiên định thực hiện Sứ mệnh “Kết nối tạo giá trị trên toàn thế giới” không thay đổi theo thời gian. Các sản phẩm do Sconnect sản xuất và sở hữu bản quyền được phát hành trên đa nền tảng từ: Mạng xã hội, OTT/IPTV, truyền hình, phim chiếu rạp. Sconnect mở rộng lĩnh vực kinh doanh sang các sản phẩm khai thác thương mại từ các bộ nhân vật nổi tiếng; Khu vui chơi giáo trí (kết hợp hai tiêu chí giải trí và giáo dục); Giáo dục đào tạo.
Để hiện thực hóa Khát vọng: Mang trí tuệ và sáng tạo Việt lan tỏa toàn cầu. Trở thành doanh nghiệp Việt tiên phong định vị trên ‘bản đồ” thế giới về sản xuất phim hoạt hình. Sconnect thực hiện sắp xếp lại mô hình tổ chức của các đơn vị thành viên theo các lĩnh vực kinh doanh đã được hoạch định, sự đời của Sconnect Studio và Sconnect Music nằm trong lộ trình này.
Tập đoàn Sconnect ra mắt hai thương hiệu Sconnect Studio và Sconnect Music vào ngày 24/11/2024
Năm 2024 đánh dấu bước chuyển mình mạnh mẽ, khi Sconnect tối ưu hóa Hệ sinh thái để phát huy nguồn lực chất lượng cao, mở rộng quy mô sản xuất kinh doanh, dịch vụ và lĩnh vực đầu tư. Hệ sinh thái Sáng tạo Sconnect kinh doanh và đầu tư trong 6 lĩnh vực: Sáng tạo nhân vật thương hiệu; Sáng tạo Nội dung số; Sản xuất phim hoạt hình; Thương mại và dịch vụ giải trí sáng tạo; Giáo dục và Đào tạo; Đầu tư Tài chính.
Khát vọng ghi tên Việt Nam trên “bản đồ” hoạt hình thế giới
Sconnect Studio được hình thành trên cơ sở là BU Stopmotion. Kế thừa những thành tựu khi là thành viên của Tập đoàn Sconnect, Sconnect Studio có 7 năm kinh nghiệm sản xuất phim hoạt hình bằng các công nghệ: 2D, 3D, Paper Mation, Frame by Frame, Live Action... Đơn vị có đóng góp đáng kể trong nghiên cứu ứng dụng những công nghệ tiên tiến vào quy trình sáng tạo và sản xuất hoạt hình.
Sconnect Studio trực tiếp vận hành xưởng phim hoạt hình bằng công nghệ Stopmotion lớn nhất Việt Nam, một loại kỹ xảo điện ảnh hoạt hình có lịch sử lên tới hơn 100 năm tuổi. Đằng sau những thước phim sống động là sự tỉ mỉ, công phu và được tính toán chính xác tới từng giây. Chính bởi những khó khăn trong sản xuất đòi hỏi mỗi nhân sự phải là một nghệ nhân, thời gian sản xuất kéo dài cộng thêm chi phí đầu tư lớn nên hiện nay có rất ít các hãng phim trên thế giới theo đuổi kỹ thuật này.
Sconnect Studio bắt đầu hành trình với Stopmotion từ năm 2017 và nhanh chóng gặt hái được những thành tựu đầu tiên với hai IP là Tiny và Luka. Sconnect Studio đã sản xuất tới hơn 1.500 tập phim (với 10.000 phút phim), thu hút 100 triệu khán giả theo dõi thường xuyên và 500 triệu lượt xem mỗi tháng.
Năm 2023, Sconnect Studio đã "lấn sân" sang sản xuất điện ảnh hoạt hình thương mại, một phân khúc mà trước đây chưa một doanh nghiệp Việt nào đầu tư. Tháng 10/2023, bộ phim "Wolfoo và hòn đảo kỳ bí" - đánh dấu cột mốc phim hoạt hình điện ảnh đầu tiên của Việt Nam khai thác thương mại trên hệ thống rạp chiếu phim toàn quốc. Bộ phim đã được các khán giả nhí đón nhận và nhanh chóng lọt Top 3 doanh thu phòng vé tại thời điểm đó.
Thành công của sản phẩm đầu tay là động lực để Sconnect Studio vững bước hoạch định cho mình chiến lược sản xuất các tác phẩm hoạt hình chất lượng cao, khẳng định đội ngũ người Việt có đủ năng lực sản xuất là những "siêu phẩm" điện ảnh, sánh ngang với các studio nổi tiếng trên thế giới.
Năm 2024, Sconnect Studio thách thức kỷ lục của chính mình khi công bố sản xuất hai dự án phim điện ảnh hoạt hình ”Chiến binh gốm - Blank Blank” (công nghệ Stopmotion) và Wolfoo và Cuộc đua Tam giới (công nghệ 2D), dự kiến sẽ ra mắt khán giả trong năm 2025.
Trong chiến lược phát triển, Sconnect Studio đặt mục tiêu mỗi năm sẽ sản xuất từ 2 đến 3 phim điện ảnh hoạt hình, đồng thời sẽ mở rộng cơ hội hợp tác đầu tư sản xuất cho các đối tác có cùng khát vọng phát triển nền điện ảnh hoạt hình.
Việc ra mắt hai thương hiệu nằm trong Chiến lược phát triển của Sconnect giai đoạn 2024 - 2030, nhằm hiện thực hóa Tầm nhìn: Kiến tạo Sconnect trở thành doanh nghiệp sáng tạo toàn cầu.
Ông Nguyễn Ánh Tùng - đại diện Sconnect Studio cho biết: “Sau đại dịch, thị trường phim điện ảnh trong nước cũng như quốc tế có sự phát triển mạnh mẽ trở lại, đối với lĩnh vực phim điện ảnh hoạt hình cũng dần lấy được mức tăng trưởng trước đó. Đối với thị trường Việt Nam, giải trí bằng phim điện ảnh cũng có xu hướng tăng trưởng mạnh và liên tục qua các năm, là một thị trường đầy tiềm năng nhưng cũng nhiều thách thức cho những nhà làm phim hoạt hình Việt Nam. Thách thức đến từ sự cạnh tranh của các Studio lớn trên thế giới và thói quen xem hoạt hình của khán giả trẻ em - gia đình chưa được định hình rõ rệt. Tuy nhiên, Sconnect Studio mong muốn trở thành đơn vị tiên phong phá vỡ những rào cản đó, khai phá mảnh đất màu mỡ của phim điện ảnh hoạt hình vẫn đang bỏ ngỏ đồng thời trở thành nguồn cảm hứng cho nhiều nhà sản xuất hoạt hình trong nước cùng tham gia đầu tư, hướng đến những sản phẩm thuần Việt nhưng đạt tiêu chuẩn quốc tế.”
Với Tầm nhìn: "Trở thành doanh nghiệp tiên phong sản xuất điện ảnh hoạt hình mang trí tuệ và sáng tạo Việt lan tỏa toàn cầu". Và Khát vọng trở thành Studio sản xuất và phát hành phim điện ảnh hoạt hình hàng đầu Việt Nam.
Ông Nguyễn Ánh Tùng, Đại diện Sconnect Studio chia sẻ về mục tiêu phát triển trong giai đoạn mới.
Để hiện thực hóa khát vọng này, Sconnect Studio đầu tư ngân hàng kịch bản và Bộ nhân vật hoạt hình IP, với đội ngũ Nghiên cứu sáng tạo RnD cũng như các chuyên gia đầu ngành từ tiền kỳ đến hậu kỳ, khả năng kinh doanh toàn diện cho 1 dự án phim bao gồm dịch vụ: Cấp bản quyền phát hành và Hợp tác đầu tư sản xuất phim hoạt hình.
Âm nhạc kết nối cảm xúc hàng triệu trẻ em trên thế giới
Đứng sau thành công của những IP hoạt hình nổi tiếng không thể thiếu đóng góp quan trọng của nội dung âm nhạc. Tiền thân của Sconnect Music - Bộ phận Âm nhạc ra đời vào năm 2019 nhằm đáp ứng nhu cầu tự chủ bản quyền âm nhạc chất lượng cao trong sản xuất phim hoạt hình. Từ khi mới ra đời, sản phẩm nhạc của Sconnect Music đã gắn liền với các series phim hoạt hình nổi tiếng như: Wolfoo, Tiny, Luka, Fairy Tales, Bearee hay 3D Wolfoo. Sconnect Music còn sáng tác kho nhạc thiếu nhi tiếng Anh phát hành trên các nền tảng số phục vụ thị trường toàn cầu.
Xây dựng được một đội ngũ sáng tác gồm các nhạc sĩ, nhà sản xuất có chuyên môn cao cùng hệ thống phòng thu âm và trang thiết bị sản xuất nhạc hiện đại đã đưa Sconnect Music nhanh chóng tạo được dấu ấn trong lĩnh vực sản xuất nhạc thiếu nhi tiếng Anh.
Là thành viên của Hệ sinh thái Sconnect, Sconnect Music có sự kết hợp giữa hoạt hình, công nghệ hiện đại với các tài năng nghệ thuật, tạo nên những bản nhạc độc đáo, kết nối cảm xúc của hàng triệu thiếu nhi khắp năm châu, trong đó nhiều nhất đến từ Mỹ, Ấn Độ, Brazil và Việt Nam.
Sau 5 năm, Sconnect Music đang sở hữu một gia tài âm nhạc thiếu nhi đồ sộ. Với kho nhạc hơn 5.000 bài hát thiếu nhi, nhạc không lời đa dạng chủ đề, trong đó có hơn 800 video âm nhạc độc quyền. Kênh nhạc của Sconnect Music đã có hơn 8,6 triệu người theo dõi, đạt 1,9 tỷ lượt xem trên YouTube.
“Theo số liệu thống kê trong năm 2024, doanh thu ngành âm nhạc trên thế giới đang ở mức 30 tỷ USD, tính riêng tại Việt Nam là hơn 60 triệu USD và con số này dự tính sẽ còn tăng trưởng mạnh mẽ trong tương lai. Đặc biệt, tại thị trường Việt Nam, Sconnect Music là đơn vị đầu tiên chuyên biệt hóa quy trình sản xuất âm nhạc cho trẻ em dựa trên những tiêu chuẩn, tiêu chí kỹ lưỡng để tạo nên sản phẩm yêu thích cho các bé. Bên cạnh đó, với 5 năm kinh nghiệm trong sản xuất âm nhạc hoạt hình, chúng tôi hiểu rõ đặc thù của từng công nghệ để tạo ra sản phẩm âm nhạc phù hợp. Đó là điều mà không có nhiều nhà sản xuất âm nhạc ở Việt Nam thực hiện được.” - Nhạc sĩ Vũ Trung Đức, đại diện Sconnect Music chia sẻ về thế mạnh của đơn vị.
Nhạc sĩ Vũ Trung Đức, Đại diện Sconnect Music chia sẻ về mục tiêu phát triển trong giai đoạn mới.
Trong chiến lược phát triển sắp tới, Sconnect Music tiếp tục song hành cùng các dự án sản xuất phim điện ảnh hoạt hình chất lượng cao của Hệ sinh thái Sconnect. Phát huy năng lực và lợi thế trong sản xuất cũng như khai thác âm nhạc bản quyền.
Sự ra đời của hai thương hiệu Sconnect Studio và Sconnect Music không chỉ giúp tạo nên những sản phẩm chất lượng cao của Hệ sinh thái Sconnect, mà còn hướng đến việc phục vụ tối ưu cho ngành công nghiệp sáng tạo, đáp ứng linh hoạt nhu cầu cùng cam kết tối ưu về chi phí lẫn thời gian sản xuất, đạt hiệu quả cao trong khai thác kinh doanh.
Ngay trong buổi lễ ra mắt, Sconnect Studio và Sconnect Music cũng tiến hành ký kết hợp tác với hai đối tác quan trọng là Colory Animation Studio và True Sound Records nhằm khai thác thế mạnh các bên để cùng tạo ra nhiều sản phẩm phục vụ thị trường quốc tế trong tương lai.