18-12-2024
Vào năm 2024, ngành công nghiệp hoạt hình đang trải qua những thay đổi đáng kể, chịu ảnh hưởng của cả xu hướng toàn cầu và những tiến bộ công nghệ.
Những tiến bộ công nghệ trong lĩnh vực truyền thông cũng như công nghệ trên toàn cầu là những yếu tố chính thúc đẩy sự tăng trưởng của ngành công nghiệp mục tiêu. Sự xuất hiện của công nghệ thực tế ảo và trí tuệ nhân tạo trên toàn cầu dự kiến sẽ tạo ra những cơ hội mới cho những người chơi trên thị trường hoạt động trên thị trường toàn cầu. Nhiều công nghệ XR (Thực tế mở rộng) hiện có như Công nghệ thực tế ảo và trí tuệ nhân tạo đang trở nên tiên tiến hơn về mặt sử dụng sáng tạo và ứng dụng trong ngành công nghiệp hoạt hình. AI sẽ có tác động to lớn và sâu sắc đến tăng trưởng công nghiệp và có tác động chuyển đổi đối với ngành công nghiệp hoạt hình, mang đến những cơ hội tiềm năng cho những người chơi chính trên thị trường. Việc áp dụng công nghệ hiệu ứng hình ảnh ngày càng tăng trong phim là một yếu tố khác dự kiến sẽ thúc đẩy sự tăng trưởng của ngành công nghiệp mục tiêu trong những năm dự báo từ 2024 đến 2034.
Dự đoán ngành hoạt hình trong những năm tới tiếp tục đem về nguồn lợi nhuận khổng lồ
Quy mô thị trường hoạt hình toàn cầu được tính toán là 436,24 tỷ đô la Mỹ vào năm 2024, tăng lên 462,32 tỷ USD vào năm 2025 và dự kiến sẽ đạt khoảng 895,71 tỷ USD vào năm 2034, dự kiến sẽ tăng trưởng ở tốc độ CAGR là 7,5% trong giai đoạn 2024-2034. Quy mô thị trường hoạt hình Bắc Mỹ đạt 148,18 tỷ USD vào năm 2024 và dự kiến sẽ tăng trưởng ở tốc độ CAGR nhanh nhất là 6,9% trong năm dự báo.
Báo cáo nghiên cứu hợp đồng với các dự đoán kinh doanh của các sản phẩm hoạt hình xung quanh là tính cả Châu Âu, Châu Mỹ Latinh, Châu Á - Thái Bình Dương, Bắc Mỹ, Trung Đông và Châu Phi. Thị trường hoạt hình do Bắc Mỹ chiếm giữ do lượng hoạt hình tăng lên trong các ứng dụng sử dụng cuối khác nhau, cùng với sự hiện diện của các công ty lớn ở Bắc Mỹ và các kế hoạch kinh doanh được thực hiện bởi các công ty chủ chốt ở các quốc gia. Châu Á - Thái Bình Dương có khả năng liệt kê CAGR đáng chú ý, do nhu cầu về hoạt hình ngày càng tăng ở các nền kinh tế đang phát triển do sở thích tăng lên từ ngành công nghiệp ô tô. Tương tự như vậy, hầu hết các công ty hoạt động trên thị trường đang tiến mạnh mẽ để có được lợi thế khiêm tốn trên thị trường hoạt hình ở Châu Á - Thái Bình Dương. Hơn nữa, các khu vực Châu Mỹ Latinh cũng như Trung Đông và Châu Phi có khả năng sẽ ghi nhận mức tăng trưởng vừa phải trong tương lai.
Bắc Mỹ giữ vững vị trí là thị trường lớn nhất thế giới, Châu Á - Thái Bình Dương là khu vực có tốc độ tăng trưởng mạnh mẽ nhất
Dựa trên loại sản phẩm, phân khúc hoạt hình 3D thống trị thị trường trong giai đoạn dự báo. Sự tăng trưởng của phân khúc này được thúc đẩy bởi nhu cầu ngày càng tăng đối với nội dung hoạt hình và việc áp dụng công nghệ hiệu ứng hình ảnh ngày càng tăng. Đã có sự gia tăng của các nền tảng kỹ thuật số bao gồm các dịch vụ phát trực tuyến, phương tiện truyền thông xã hội và quảng cáo ảo, cho thấy nhu cầu đáng kể đối với nội dung hoạt hình chất lượng cao. Nhu cầu này đã được các họa sĩ hoạt hình 3D đáp ứng bằng các kỹ năng và khả năng thiết kế các hoạt hình trực quan phi thường của họ. Hoạt hình 3D đã trở nên phổ biến trong nhiều ngành công nghiệp, chẳng hạn như phim ảnh, truyền hình, trò chơi điện tử, quảng cáo và kiến trúc, trong số những ngành khác. Do đó, các họa sĩ hoạt hình 3D có nhu cầu cao vì họ đóng vai trò quan trọng trong việc đáp ứng nhu cầu ngày càng tăng đối với nội dung hoạt hình. Hơn nữa, sự tiến bộ của công nghệ đã mở ra cơ hội cho các họa sĩ hoạt hình 3D tạo ra các hoạt hình chất lượng cao cho nhiều thị trường, bao gồm phim ảnh, truyền hình, trò chơi điện tử và quảng cáo.
Hoạt hình 3D dự báo sẽ tiếp tục thống trị thị trường hoạt hình